28 มีนาคม 2567

ให้สัมภาษณ์การปลูกและการสนับสนุนพันธุ์พืชสมุนไพรเพื่อสนับสนุน นโยบายส่งเสริมการใช้สมุนไพรในครัวเรือนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อจัดทำสื่อวีดีทัศน์

วันที่ 25 มีนาคม 2567 นายสิทธิชัย ช่วยสงค์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนางกชกร บุณยสุรักษ์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ ให้สัมภาษณ์การปลูกและการสนับสนุนพันธุ์พืชสมุนไพรเพื่อสนับสนุน นโยบายส่งเสริมการใช้สมุนไพรในครัวเรือน จำนวน 5 ชนิดได้แก่ ว่านหางจระเข้ มะระขี้นก ใบเตย ตะไคร้ และรางจืด กับหน่วยงานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อจัดทำสื่อวีดีทัศน์ประเด็นยุทธศาสตร์ “ต้นแบบเมืองสมุนไพร” โดยศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นหน่วยงานสังกัด กรมส่งเสริมการเกษตร อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา รับผิดชอบและให้บริการด้านการเกษตรในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชุมพร จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดระนอง จังหวัดพังงา และจังหวัดภูเก็ต มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการเกษตรในพื้นที่ ทั้งด้านวิชาการและพันธุ์พืช ตามศักยภาพของศูนย์ฯ โดยบูรณาการกับหน่วยงานภาคีจังหวัด ศูนย์ฯ ได้สนับสนุนพันธุ์พืชสมุนไพรและองค์ความรู้ต่างๆ ด้านการเกษตร เพื่อใช้ในการดำเนินงาน ให้บรรลุผลตามวัตถุประสงค์โครงการต่อไป










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สนับสนุนเมล็ดพันธุ์พวงชมพู แก่วิสาหกิจชุมชนเพื่อการผลิตปาล์มน้ำมันอย่างยั่งยืน (ท่าชนะ - ไชยา)

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 นายสิทธิชัย ช่วยสงค์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้นายกีรติ เพิ่มชื่น นัก...